Tâm tư của Chi

Vì đã rất lâu rồi chả viết gì.
Bắt đầu từ đâu nhỉ, à mình đã qua Nhật được 10 tháng. 
10 tháng thật sự không dài, mà có lúc nhớ nhung bâng khuâng thì thấy như đã qua mấy tỉ năm. 
10 tháng đó mình đã đi qua mùa Đông -10 độ
Đi qua mùa Xuân mát lành +22 độ
Mùa hè lên đến +40 độ
Và hiện tại là he hé mùa Thu se se mát, +27 độ.

Mình buồn. Mình giận
Hà cớ làm sao mà lại như vậy với mình.
Không được về nhà đón Tết thì buồn là phải, cũng chả oán trách cái gì. Ngậm ngùi lủi thủi xem mấy cái mv ngày tết trên youtube. Thèm dã man luôn.
Chưa nhá, đây chưa phải là buồn là giận đâu.
Mà là tại sao khi mình đi thì bác cũng mất. Con em họ nó gọi video cho coi tang lễ, coi mặt bác. Sao bất lực đến thế. Bảo nó tắt đi. Rồi ra ban công ngồi khóc. 
Còn nhớ lúc đi, bác dặn dò rất nhiều. Bác đọc kinh cầu nguyện cho mình bay được bình an. Mình đã bay bình an. Sáu tiếng, mình tới Nhật.
" Hiện tại con sống rất tốt, không bị bệnh vặt hay đau yếu gì cả. Bác trên trời soi lối cho con nhé. "

Gì nữa nhỉ, à Trân có bầu. 
Phải cưới, khi mà nó còn bao nhiêu dự định. Ước mơ dang dở. Bỏ hết để làm một người mẹ. Lúc sắp sinh, Trân gọi bảo tao nản lắm mày ơi, vì mình không mong có nó, mà giờ nó nằm trong bụng, thấy như cục nợ. 
Bây giờ em bé được hai tháng, Trân gọi bảo, cưng lắm mày ơi, giờ cả ngày cứ dính lấy nó.
Mình thì vẫn luôn tiếc vì không được ôm Trân, xem nó làm cô dâu.  

Dạo này cực kỳ thích cái gì màu hồng. 
Dạo này nhìn cuộc đời quá tích cực, nên thỉnh thoảng chúng nó cứ bảo đm bố con điên.
Nhận ra chuyện gì thì gì, cuối cùng vẫn sẽ có cách giải quyết. 
Còn người với người gặp gỡ nhau. Rồi chia ly. Rồi quên là lẽ thường. Nên giận dỗi làm gì. 
Vui vẻ. Khỏe mạnh là được.















12 comments:

  1. Có 1 sự thật mà đến giờ Vy thấy Vy linh thiệt. Cách đây vài hôm, chắc cũng gần 1 tuần. Vy mơ thấy Chi mở blog, lúc đó mơ không rõ ràng nhưng khi nhớ ra trong hiện thực là Chi đã mở blog. Biết là ngố nhưng Vy lọ mọ vào blog của Chi nhưng cuối cùng thì nó vẫn khóa mẹ nó rồi. Rồi tự nhiên hôm nay, Chi mở, tự nhiên nhớ lại giấc mơ thấy buồn cười ghê gớm.

    Thấy mày vẫn không sao? Là tao vui rồi. Tự nhiên nhìn cái bài viết cũ có đăng ảnh mày, tự nhiên tao nghĩ thì ra đó là mày. Kiểu " là mày đó hả Chi".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao mà có sao đc hả mày. Giấc mơ của mày nhiệm màu thật, có khi nào giấc mơ của mày đi vào suy nghĩ của tao ko nhỉ. Tại cũng vô tình thôi, 2 ngày trước tự nhiên nhớ ra mình có blog mà. Là tối về vào viết luôn đó mày.

      Delete
  2. Chi là vô địch nhất nhà luôn đó, dáng cao ráo, mảnh khảnh, nghị lực, lại đẹp gái nữa chớ. Nhật Bản có nhiều điều để học lắm đó, dù là một cánh hoa rơi.
    Nàng qua đó, lúc đầu chắc nhớ nhung nhiều lắm nhưng rồi cũng vì mình và gia đình mà cố gắng thôi Sun Chi à. Hãy tìm thấy niềm vui vè hứng thú trong bất cứ việc gì, dù là nhỏ nhất.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái cố gắng nhất là đang cố tìm niềm vui trong học hành nè. Cố xem hoạt hình Nhật, đủ thứ mà vẫn ko thích lắm. Xem Diên Hi Công Lược của Trung Quốc thì miệt mài ngày đêm luôn :))
      Chi bắt đầu yêu Nhật khi đi qua mùa xuân. Vì quá đẹp và trong veo. Hoa gì cũng nở khắp đường. Mỗi sáng đều đi qua đoạn đường có hoa, ngang suối có cá, hai hàng anh đào thì trải dài đoạn đường đi. Đẹp như là mơ vậy, nhưng ko phải là mơ. Mà là thật.

      Delete
    2. Nghe phim đó mọi người bảo hay mà ta chưa có thời gian xem. Nhật Bản giống như một thiên đường mà Sun Chi. Ta cũng có nhiều người bạn bất mãn với cách làm việc ở nước mình mà sang Nhật du học để tìm lẽ sống, ý nghĩa của cuộc đời. Gia đình của ta thì ở Tokyoto, nàng thì ở đâu? Mà nghe dì của DN nói Tokyoto không đẹp bằng những vùng khác đâu.

      Delete
    3. Chi ở Tochigi, đi tàu điện lên Tokyo khoảng gần 2h á. Cuối tuần Chi hay đi lên đó mua đồ, có trà sữa Gongcha hé hé. Tokyo chỉ nhộn nhịp, đông đúc, hiện đại tựa như Sgon vậy. Còn đẹp thì mấy vùng ngoài đảo đẹp hơn. Có đảo Okinawa á, quanh năm thời tiết như mùa xuân. Chi cũng đang ấp ủ cuối năm đi. Bay ra đó khoảng 5h á.
      Đẹp thật. Hiện đại vô cùng. Nhưng vui thì chắc vnam là vui nhất.

      Delete
  3. Chi. Nhà mày mà mày ko ở, lại đi đâu nữa đấy🙄

    ReplyDelete
  4. Viết entry mới cho DN đọc i Chi.

    ReplyDelete
  5. Sun dạo này khỏe không, ở bên đó giờ chắc lạnh lắm..

    ReplyDelete
  6. Chuẩn bị tới Giáng Sinh rồi Sun ạ

    ReplyDelete